Hello Kitty Touching Lip

วันอังคารที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่10

วันพฤหัสบดีที่ 3 พฤศจิกายน 2559 เวลา 13.30-17.30น.

 

ความรู้ที่ได้รับ

     วันนี้อ.เบียร์ได้ให้นักศึกษาทดลองเขียนชาร์ตแนวตั้งเพื่อเป็นการฝึกฝนทักษะในการเขียนโดยการแบ่งกลุ่มกันกลุ่มละ4-5คน แล้วให้ทุกคนในกลุ่มสลับกันออกมาทดลองเป็นคุณครูและให้เพื่อนๆในกลุ่มเป็นเด็กเพื่อที่จะได้ฝึกเขียนชาร์ตในหัวข้อประสบการณ์เดิม เราได้เลือกหัวข้อของเราเอง ซึ่งเราเลือกหัวข้อลิง หลังจากนั้นเราก็จะถามเพื่อนๆที่แสดงเป็นเด็กให้เราว่ามีประสบการณ์เดิมเกี่ยวกับลิงอย่างไรบ้าง














โดยเด็กๆในกลุ่มของเราเล่าประสบการณ์เดิมว่า
น้องอิง : เคยเห็นลิงที่ลพบุรี
น้องต้องตา : เคยเห็นลิงที่สวนสัตว์
น้องเจน : เคยเห็นลิงในการ์ตูน
น้องฟีฟ่า : ลิงกินกล้วย
น้องแอนฟิลด์ : หนูมีตุ๊กตาลิง

ในขณะที่เขียนชาร์ตอยู่นั้นเราต้องมีการพูดคุยกับเด็กๆและหันไปมองเด็กๆอยู่เสมอเพื่อไม่ให้เด็กๆซุกซนหรือลุกขึ้นวิ่งเล่น และเมื่อเราเขียนชาร์ตประสบการณ์เดิมที่เด็กๆบอกเราเสร็จแล้วเราต้องอ่านให้เด็กๆฟังและให้เด็กๆอ่านตามเราด้วย


ชาร์ตประสบการณ์เดิมของเรา
dookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก emotion     ปล.ถ้าในประโยคมีคำที่เป็นหัวข้อของเราให้ใช้ปากกาสีอื่นมาเน้นเพื่อให้เด็กๆได้รู้ว่าคำที่เน้นคือคำเดียวกันกับหัวข้อ ซึ่งในชาร์ตของเราจะเน้นที่คำว่า ลิง เพราะเป็นคำที่ตรงกับหัวข้อdookdik icon ดุ๊กดิ๊กน่ารัก emotion

       
       หลังจากนั้นอ.เบียร์ได้สอนเพลงใหม่ให้พวกเราอีก5เพลง ได้แก่ เพลงอะไรเอ่ย เพลงกระต่าย เพลงลูกสัตว์ เพลงนั่งรถไฟและเพลงเรือพาย 


การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้♥

     ความรู้ที่ได้รับในวันนี้ถือเป็นความรู้ที่สำคัญมากและสามารถนำเอาไปใช้ได้จริงตอนฝึกสอนหรือตอนจบไปเป็นครูแล้ว



การประเมินผล

ตัวเอง พยายามเขียนชาร์ตให้ออกมาดีอย่างเต็มความสามารถแต่ก็ยังออกมาไม่ค่อยดีเท่าไหร่เพราะขาดการฝึกฝน แต่หลังจากนี้ก็จะพยายามทำให้ดีขึ้นเรื่อยๆ
เพื่อน ให้ความร่วมมือในการโต้ตอบเวลาเราถามเป็นอย่างดี อาจจะมีแกล้งหรือพูดคุยกันบ้างเล็กน้อย
อาจารย์ อาจารย์คอยให้คำปรึกษาและคอยบอกวิธีการเขียนให้กับเราอย่างเต็มที่และสุดความสามารถ เพื่อให้นักศึกษาได้รับความรู้อย่างเต็มที่

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น